Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Những hình thức Spam của google có website

"Kỹ thuật chuyển hướng dùng thủ thuật về điều hướng robots để chuyển hướng chúng. Tức là lúc các bạn truy cập vào web, robots truy cập vào web ấy sẽ thấy 2 nội dung khác nhau. (Những con robots khi truy cập vào website có đặc điểm nhận dạng riêng so sở hữu truy cập của người dùng bình thường, mang thể điều hướng chúng thông qua IP, và những đặc điểm nhận dạng ấy.)"
Phân loại các dạng SPAM GOOGLE và khắc phục.

hiện tại có rất nhiều web đang gặp vấn đề, theo chọn hiểu của Tôi thì giai đoạn quyét SPAM của Google bắt đầu từ 15/2 trên thế giới. Bắt đầu đem ngày 25/2 thì lần lượt những web ở Việt Nam bắt đầu nhận được những thông báo cảnh bảo rất nặng từ Google, thậm chi là phạt chúng. Để lợi ích và cho tất cả người hiểu rõ, Tôi sẽ dựa vào những dạng SPAM của Google cung cấp, và nỗ lực mô tả để từ đây bạn có thể xem lại chính website của mình. Và khi bị phạt sẽ phân biệt được lý do mình bị Google phạt SPAM. Và mang bí quyết xử lý ưa thích và hiệu quả.

Google Sandbox là gì ?

Google Sandbox là gì ? Là 1 sự trừng phạt của Google nhằm giảm thiểu trang bị hạng của những webpage ko phải chăng. Hay nói 1 cách khác nó là một bộ lọc của Google để chặn các trang website sở hữu nội dung và nguồn backlink không tin tưởng.
Dấu hiệu page của bạn bị Sanbox là : webpage ( webpage nhé chẳng hề website ) của bạn đang mang đồ vật hạng cao khi không bay đi chơi, mà gọi mãi không về. Đồng thời lúc đấy page ấy của bạn cũng mất index.

Tác vụ thủ công SPAM GOOGLE là gì?

Biểu đồ spam google

Tư vấn thiet ke web du lich , thiet ke web doanh nghiep, cong ty thiet ke website

Biểu đồ dạng Spam bổ biến của Google

Phần chiếc SPAM GOOGLE

+ khoa học che giấu và/hoặc chuyển hướng lén lút

Trang web dường như đang sử dụng kỹ thuật che giấu (hiển thị nội dung cho người mua khác có cho công cụ tìm kiếm) hoặc đang chuyển hướng các bạn đến trang khác có trang mà Google thấy.

các khoa học che dấu này thường được gọi là dạng SPAM mũ đen, sử dụng những công nghệ liên quan tới SERVER, Lập trình web để xử lý.
những dạng công nghệ che dấu nội dung

  1. dùng nội kích thước chữ quá nhỏ (1px đến 2px…) (VD:

    Nội dung Text

    ) : Do kích thước quá nhỏ nên khách hàng không thể nhìn thấy được nội dung. Trong khi con Robots thì vẫn đọc được bình thường.
  2. tiêu dùng màu chữ, trùng có màu nền (VD:

    Nội dung text

    ). lúc màu chữ trùng mang màu nền, người mua chỉ mang thể bôi đen mới có thể hiển thị được nội dung.
  3. Sư dụng thuộc tính căn chỉnh vị trí kích thước của 1 đối tượng để ẩn nội dung(float, margin, padding, position….). Bằng cách này, người xây dựng mang thể che dấu được nội dung hiển thị cho các bạn một bí quyết siêu đơn giản. (VD: margin-left:-10000px).

khoa học chuyển hướng.

kỹ thuật chuyển hướng tiêu dùng thủ thuật về điều hướng robots để chuyển hướng chúng. Tức là khi quý khách truy cập vào website, robots truy cập vào web đấy sẽ thấy 2 nội dung khác nhau. (Những con robots khi truy cập vào website với đặc điểm nhận dạng riêng so có truy cập của khách hàng bình thường, mang thể điều hướng chúng thông qua IP, và các đặc điểm nhận dạng đấy.)

Kết luận: Trong các phương pháp che dấu nội dun đề cập trên thuộc dạng SPAM của Google. người dùng sở hữu thể dễ dàng để bắt gặp ở bất kỳ đâu, cũng có những bí quyết làm cho kết hợp cực kỳ khó đẻ việc check SPAM tự động của Google thực hiện. Tuy nhiên Tôi Cao cũng không khuyến khích người dùng, nói cả việc đối thủ của người dùng với sử dụng phương pháp đề cập trên thì cũng đừng quá lo lắng. (Cho dù tác vụ SPAM thủ công có thể quyét được hoặc không, tuy nhiên nó vẫn với những rủi ro nhất định – không tiện nói, giảm thiểu loạn lạc và khó khăn không lành mạnh)
Khắc phục: Bạn tự sửa chữa lại, mẫu bỏ những dạng thủ thuật của mình. Chỉnh bạn làm cho các gì sai, bạn sẽ biết chỗ để sửa.

Phân loại các dạng SPAM GOOGLE và khắc phục.

Tư vấn thiet ke web tin tuc, thiet ke website ban hang, thiet ke web khach san

Phân chiếc những dạng SPAM GOOGLE và khắc phục.

Định nghĩa Sandbox và TrustRank

Định nghĩa Sandbox và TrustRank Vì lý vì vậy, các website mới thường bắt buộc đối mặt mang vấn đề bộ lọc nhiều hơn so có website thành lập lâu hơn. với thể xảy ra ví như web mới đạt được trang bị hạng cao , sau đó lại biến mất trong vài tháng. Hiện tượng này gọi là hiệu ứng Sandbox.

+Trang web bị tấn công

1 số trang trên trang web này với thể đã bị bên thiết bị ba tấn công nhằm hiển thị nội dung hoặc các liên kết spam. Chủ có trang website nên thực hiện hành động liền để làm cho sạch trang website của họ và sửa bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào.

có thể bạn không chèn các liên kết ẩn kể trên, nhưng cực kỳ sở hữu thể nó bị tấn công từ bên ko kể, và kẻ tấn công đã lặng thầm chèn những liên kết của họ vào bên trong. (Sử dụng chính "Kỹ thuật che giấu và/hoặc chuyển hướng lén lút" Tôi đã kể ở phần trên).
Để kiểm tra với bị chèn mã liên kết độc hay không cũng hơi đơn giản, bằng cách bạn mở trình duyệt của mình bằng trình duyệt. (Với Firefox và Chrome bạn nhấn CTRL + U để mở "Page Source – Mã nguồn trang dạng HTML" ). Tiếp ấy bạn nhấn CTRL + F để chọn kiếm các liên kết lạ, bằng các Keyword đưa vào là các domain phổ biến như .com , .net, .vn ….)

sở hữu một phương pháp đơn thuần hơn là dùng các Add-on check External link (VD: SEOQUAKE), nó sẽ cho bạn biết Page bạn kiểm tra số lượng link out ra bên cạnh, từ danh sách này bạn với thể biết sở hữu tồn tại hay không những liên kết "lạ" trong web của bạn. (Tham khảo video hướng dẫn sử dụng tối ưu hóa QUAKE của Tôi Cao).

Khắc phục: Bạn gỡ bỏ những link ẩn, có gắn trong Code. người dùng nên kiểm tra thật kỹ để loại bỏ các con virust với trên web (Hacker gọi nó là shell), nhớ check kỹ cả database vì trong database cũng sở hữu thể bị gắn mã độc. những rẻ nhất mà hay được dùng nhất: Xóa tất cả code cũ , sau ấy lấy bộ code mới tải lên. ko kể ra bạn mang thể tiêu dùng những trương trình Antivirust như Kaspersky, Norton Antivirust…. tại hầu hết web về, sau đó dùng phần mềm đề cập trên để quyét. Database thì mang thể view soruce, hoặc check có keyword base64 – 1 dạng mã hóa shell hay được chèn vào database.

+Văn bản ẩn và/hoặc nhồi nhét từ khóa

một số trang với thể chứa văn bản ẩn và/hoặc bị nhồi nhét từ khóa.

Văn bản ẩn với đa dạng bí quyết như đã nhắc ở dạng SPAM GOOGLE 01 bên trên, bên cạnh ra mang những người lập trình họ còn mang thể sử dụng thuộc tính display:hidden trong CSS. Cũng là một bí quyết làm cho ẩn nội dung nhanh chóng.
Việc bạn nhồi nhét từ khóa dạng keyword, keyword, keyword một phương pháp quá mức cũng sẽ bị dính thuật toán SPAM này. Dạng phát hiện SPAM này tương đối dễ dàng, bởi vậy khuyên bạn cần cẩn trọng hơn trong việc chèn keyword vào bên trong nội dung. phương pháp On-Page đa số người bắt buộc nắm thật vững, và đừng tìm mọi cách nhồi nhét, hãy viết hướng người dùng 1 cách khi không.
Để thuận tiện, Tôi Cao cũng gợi ý cho toàn bộ người tỷ lệ mật độ từ khóa (Keyword Density) của một từ khóa người dùng nên truy trì ở dạng từ 3% đến 5%, lúc bạn đạt trên 7% thì bạn cũng nên cẩn thận. (Công cụ check Keyword Density Tôi hay tiêu dùng cũng là seo Quake, ko kể ra bạn mang thể sử dụng đông đảo các tools khác).

Khắc phục: Kiểm tra lại tỷ lệ mật độ từ khóa – Keyword Density, ví như thấy chúng tăng đột biến thì hãy chỉnh sủa lại nội dung.

+Tên miền trỏ hướng

Tên miền trỏ hướng là các trang website giữ chỗ có cực kỳ ít nội dung duy nhất, vì vậy Google thường không đưa các trang web này vào kết quả chọn kiếm.

Đây thực chất không phải là SPAM. Mà chỉ là những domain không dùng => cũng không seo => vậy cũng ko cần chú ý tới điều này.
Tuy nhiên giả dụ bạn đang mang 1 DOMAIN, và muốn giữ chỗ một DOMAIN. phương pháp thấp nhất bạn buộc phải chặn INDEX của web ấy. Ví dụ bằng đoạn code sau cho trang INDEX.

Chặn index domain

Tư vấn dich vu seo website , email marketing, dịch vụ seo

Tạo một file index.htm với nội dung như trên, sau ấy tải lên thư mục gốc.

Hoặc bạn sở hữu thể sử dụng một file robots.txt với nội dung
User-agent: *

Disallow: /

+Spam thuần túy

với vẻ như trang website dùng những kỹ thuật spam mang tính công kích chẳng hạn như nội dung vụn vặt, che giấu, văn bản vô nghĩa được tạo tự động từ các trang web khác và/hoặc vi phạm nghiêm trọng hoặc tái vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google.

Dạng này thì chủ yếu đánh vào nội dung của bạn với uy tín hay không? Việc bạn mang quá phổ biến nội dung, nhưng nội dung không cung ứng giá trị thấp cho khách hàng bạn sẽ dính vào dạng này. Bạn cần điều hướng robots một cách khôn ngoan, và chặn index bằng canonical, bằng robots.txt, bằng meta robots, nofollow 1 phương pháp tuyệt vời. Quan điểm "Nhưng Page không tối ưu hóa ta sẽ chặn index".

Khắc phục: Kiểm tra lại việc điều hướng con robots của Google

+Nhà sản xuất DNS động và máy chủ lưu trữ miễn phí gây ra spam

Trang web được lưu trữ bởi dịch vụ lưu trữ miễn phí hoặc nhà cung ứng DNS động chứa một phần đáng đề cập nội dung spam.

Chắc bạn đã thấy dạng SPAM Email ?. Điều gì sẽ xảy ra nếu nhà sản xuất dịch vụ phân giải tên miền cho các đơn vị sử dụng để SPAM, chèn virust, hoặc làm cho các tác vụ ảnh hưởng tới các bạn. Google lập tức sẽ chảm đơn vị này. giả dụ gần đây nhất mà Tôi biết là domain miễn phí .co.cc lừng danh 1 thời. Bạn sẽ chẳng bao giờ chọn thấy bất kỳ 1 domain nào .co.cc xuất hiện trên Google.
Bạn cũng không cần quá lo lắng về máy chủ DNS phân giải tên miền, vì chúng rất hiếm gặp :D. Còn máy chủ thì bạn cần dựa vào dạng IP, giả dụ từ một IP 1 máy chủ nào đấy bị Google chảm hầu hết web, vô cùng sở hữu thể Google sẽ đưa IP này vào danh sách SPAM của mình. các website khi đặt máy chủ ở đây cũng có khả năng bị phạt, rất khó để biết được IP nào bị phạt 1 bí quyết chính xác. Tuy nhiên bạn có thể xem WHOIS của domain, và xem danh sách các website dùng chung Server đấy rồi test rồi với thể chọn.
VD: khách hàng mang thể sử dụng công cụ miễn phí của WHOIS DOMAIN TOOLS . Để xem các web cùng chung với Server của mình Reverse IP của http://reverseip.domaintools.com/search/?q=nguyencaotu.com

+Nội dung nghèo nàn mang ít hoặc không sở hữu giá trị gia nâng cao Khắc phuc : Chuyển nhà cung ứng DNS domain của bạn, hoặc chuyển dữ liệu website qua Server khác.

mang vẻ như trang web bao gồm các trang sở hữu uy tín thấp hoặc hời hợt không phân phối cho người mua rộng rãi giá trị gia nâng cao (chẳng hạn như những trang liên kết nghèo nàn, trang ngõ, các trang web giống nhau hàng loạt, nội dung được tạo tự động hoặc nội dung được sao chép).

Mô tả của Google đã hơi rõ ràng cho dạng này. Hãy tìm mọi cách tăng điểm đảm bảo cho nội dung của bạn. có một anh trong một buổi hội thảo mang show cho mình xem một web toàn nội dung trùng lặp, và anh ấy nghĩ vẫn với thể tối ưu hóa được. Nhưng mình tin, site ấy sẽ ko thể sống được lâu. với lẽ cũng là vì, anh đấy chỉ muốn seo có 01 từ, còn web của chúng ta, liệu bạn chỉ muốn tối ưu hóa một từ duy nhất ?.

Link trong seo quan trọng như thế nào

Link trong seo quan trọng như thế nào bây giờ mạng xã hội đã phát triển thành cực kỳ nhiều như Facebook, G+, cộng đồng như group Facebook, fan page, cộng đồng G+,… Bạn mang thể dễ dàng tạo cho mình một group và mời bạn bè của mình tham gia cộng nhau trao đổi, học hỏi lẫn nhau, đây sẽ là nơi cho các bạn kiếm traffic và sẽ giúp đa số cho việc ranking của người dùng sau này. Vì socials là 1 trong những ranking factor quan trọng của tối ưu hóa.

+Liên kết bất thường từ trang web

Google đã phát hiện ra 1 dòng những liên kết bất thường, nhân tạo, kém chất lượng mạo hoặc nhằm mục đích thao túng nguồn gốc từ trang web này. Đây mang thể là kết quả của việc bán liên kết mà PageRank chấp nhận hoặc tham gia vào những mưu đồ liên kết.

lúc bạn nhận được thông báo này, nó vẫn thường nằm ở dạng cảnh báo rộng rãi hơn là đã "phạt". Nó xuất hiện khi web của bạn có quá phổ biến liên kết ra bên bên cạnh, và sẽ bị tiêu diệt trong nay mai, nhất là khi khách hàng đặt liên kết vô cùng kém dạng (link, link, link…)
bí quyết bạn mua Page Rank an toàn hơn là dựa vào nội dung một phương pháp tự nhiên và mang điều hướng. với kiểm soát số lượng Link Out (<20 lúc đi mua liên kết). Tỷ lệ đẹp hơn mà hiện khi mình đưa cho tất cả người, mình thường kiểm sáo chúng < 10 liên kết. giả dụ bạn phải chọn các nơi đặt link ở nội dung và có tỷ lệ tốt, bạn có thể contact có Tôi.

Khắc phục: Check lại website của mình, tiến hành tháo gỡ các Link liên kết ra bên ngoại trừ, hoặc thêm thuộc tinh rel="nofollow" cho chúng. Bạn cần Tham khảorel="nofollow" là gì để chọn hiểu về các dạng LINK và nofollow sử dụng đúng bí quyết lúc nào.

+Liên kết bất thường tới trang website

Google đã phát hiện ra một dòng những liên kết bất thường, nhân tạo, giả mạo hoặc nhằm mục đích thao túng trỏ đến trang web. Đây sở hữu thể là kết quả của việc sắm các liên kết mà PageRank chấp nhận hoặc tham gia vào các mưu đồ liên kết.

Liên kết bất thường tới trang web

Liên kết bất thường tới trang web

Liên kết bất thường này sẽ xảy ra khi bạn liên kết cửa hàng website của bạn ở một hoặc đa dạng web khác, mà vị trí bạn gắt link (thường là cuối trang web – footer, bên buộc phải web -right, bên trái website- left, trên slidebar..) mà bất kỳ 1 Page nào trong web bạn đặt, bạn đều với thể thấy liên kết của mình. những liên kết này được tạo ra 1 cách tự động và anchortext chúng không thay đổi, trường hợp 1 tỷ lệ đủ to bạn sẽ mau chóng nhận được thông báo. Google vô cùng ghét việc thao túng Page Rank, trường hợp bạn muốn quảng bá Webstie của mình, hãy thêm thuộc tính rel="nofollow" cho liên kết của bạn

Khắc phục: Hãy shop có củ web bạn liên kết, ví như ko thể được ta mang thể tiêu dùng công cụ từ chối liên kết của Google mang tên Google-Disavow . Tham khảo hướng dẫn sử dụng Google-Disavow hiệu quả.

+Spam do người mua tạo

có vẻ trang website đựng nội dung spam do các bạn tạo. Nội dung với vấn đề có thể xuất hiện trên các trang diễn đàn, các trang lưu bút hoặc tiểu sử quý khách.

Cuốic ùng là việc bạn trả lời bài viết trên diễn đàn, trả lời ở những comment của Blog bạn mang chèn liên kết của mình bên dưới. Thường là sử dụng những phần mềm tự động post bài, tự động up bài, hay tự động comment trên wordpress, blogger…. hãy ngừng lại trước lúc quá muộn trường hợp bị phạt, các liên kết này do vậy ngày càng kém giá trị hơn và đem đến cho bạn hiệu quả tốt hơn.

Khắc phục : mang thể xử lý được bằng Google-Disavow, hoặc tự bạn sở hữu thể gỡ các link giả.

Giải pháp lúc website bị google đưa vào spam

Giải pháp khi web bị google đưa vào spam bí quyết đây không lâu, sau lúc Google quyết liệt hơn trong việc rà xoát hầu hết website thì không ít website của mọi người đều bị phạt " Spam tác vụ thủ công ". các site nhẹ sẽ nhận được cảnh báo, các site nặng hơn sẽ bị mẫu khỏi kết quả của Google. Google sẽ đưa chúng vào dạng sanbox để theo dõi, và dấu hiệu nhận biết là cho dù bạn gõ tên miền của mình vào ô chọn kiếm trên Google. Bạn cũng không thể tìm thấy chính web của mình.

Điều gì sẽ xảy ra lúc web của bạn bị phạt SPAM GOOGLE.

Đừng khiếu nại liền, hãy kiểm tra web của bạn xem mình vi phạm "Nguyên tắc quản trị trang web" nói trên để xử lý. nếu như bạn khiếu nại ngay tắp lự mà chưa giải quyết được vấn đề, yêu cầu xem xét của bạn sẽ ko đượ thực hiện. Hãy xem xét kỹ lại vấn đề bạn gặp cần, sau đấy cố gắng giải quyết vấn đề nói trên. các dạng SPAM GOOGLE rộng rãi mà Tôi Cao nói tất cả trong bài viết bên trên. Hãy kiểm tra thật kỹ vấn đề mà bạn gặp bắt buộc, thậm chí còn buộc phải xem xét lại việc tuyệt vời on-site Webite của mình rẻ hay chưa ( Thế nào là web chuẩn seo , chuẩn ON Site)

Trong bài kế tiếp Tôi sẽ chia sẻ có đa số người quá trình xử lý web bị Sanbox (nên đập hay phải giữ) và phương pháp người dùng gửi đơn để kiểm duyệt được nhanh chóng. Mình đã xử lý thành công 02 website bị cảnh báo SPAM tác vụ thủ công, 1 website biến mất hoàn toàn bởi Google và một website đã bị gửi thư cảnh cáo về "Liên kết bất thường tới trang web" chỉ mất trong 03 ngày. Và hiện cả 2 website đều hoạt động cực kỳ ổn định.

các đợt quét của Google mình cảm thấy vô cùng vui, vì lúc đấy tất cả người đã công bằng tương đối có nhau. Để chúng ta thực sự mang lại giá trị cho người mua. Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét