Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Mổ xẻ giá trị của liên kết

"Có 1 số ý kiến cho rằng không hẳn từ khóa phải chính xác với chủ đề hay đối tượng mà bạn đang nói. trường hợp 1 trang web bán “bàn ghế” không hẳn phải chọn từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, sở hữu thể tiêu dùng các anchor text khác liên quan hoặc toàn bộ liên quan nhằm gia nâng cao lượng truy cập vào trang website của mình. "
Hôm nay chúng ta sẽ bàn một vấn đề liên quan tới liên kết trong kiến thức seo. Hãy cũng nhau “mổ xẻ” 1 liên kết để thấy được các thành phần cốt lõi quan trọng làm cho phải giá trị của liên kết đó.

Để hiểu vấn đề này, chúng ta sẽ theo dõi những quan điểm của Dan Deceuster, 1 chuyên gia đến từ Seomoz.org

Và điều thứ 1 trước lúc làm thủ thuật seo mà tôi muốn kể lại có khách hàng rằng “Trong tối ưu hóa không với gì là tuyệt đối”.

Dù bạn theo trường phái White Hat hoặc Black Hat, bạn xem xét 1 liên kết là mang giá trị hay ko sở hữu giá trị. Hoặc bạn với suy nghĩ liên kết mà mình tạo ra có lấy được điểm từ Google hay không?

Bạn nên thay đổi suy nghĩ này bởi vì ko mang gì là lý tưởng, tất cả vật dụng đều mang giá trị riêng của nó dù ít hay đa dạng và xây dựng liên kết cũng không ngoại lệ.
Thiet ke website thuong mai dien tu

Domain Authority là gì

Domain Authority là gì Domain Authority là gì, Page Authority là gì, MozRank là gì và MozTrust là gì? Dĩ nhiên trên trang chủ của MOZ đã sở hữu giới thiệu, mục đích của bài viết nhằm diễn giải thêm cho các bạn khi mới khiến cho quen với WordPress sở hữu cái nhìn dễ hiểu 1 chút, đặc thù là những bạn chưa biết phổ biến về Tiếng Anh.

Theo quan sát cho thấy các người thiết kế liên kết thường được chia khiến 2 trường phái. Hoặc là các người với thể xây dựng liên kết ở bất cứ nơi đâu mang thể. Và những người nghiên cứu và xem xét kỹ càng tất cả cơ hội và khả năng để thiết kế được một liên kết thật sự hiệu quả.

giả dụ bạn nằm trong nhóm đầu tiên, có lẽ bạn có thể không buộc phải chú ý các gì tôi sắp trình bày dưới đây. Ngược lại nếu bạn nằm trong nhóm đồ vật hai bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá được giá trị của một liên kết

Và để “giải phẫu” 1 liên kết chúng ta sẽ chia nó ra làm cho 5 phần: anchor text, trust, relevance, placement, và outbound link. Mỗi thành phần này được xem như là 1 mẫu bánh của một dòng bánh lớn

Đọc đến đây các người sở hữu kinh nghiệm và nghiên cứu nhiều chắc chắn sẽ thắc mắc yếu tố DA (Domain authority) sở hữu được xét đến không. Và câu trả lời rằng, 5 loại bánh của một mẫu bánh được xem như là thành phần chính của cái bánh, còn DA quyết định mẫu bánh lớn hay nhỏ.

cách làm website đúng chuẩn tối ưu hóa

Cách thiết kế web đúng chuẩn SEO Ai cũng biết rằng việc dùng hình ảnh thường khiến thời gian load của website trở thành chậm hơn. Ngày càng có phổ biến dẫn chứng cho thấy Google coi tốc độ load của web là 1 nhân tố quan trọng trong việc xếp trang bị hạng. trường hợp bạn không thể giảm bới số lượng hình ảnh, rẻ nhất bạn phải tái tạo chúng trên CSS. sở hữu công nghệ CSS hiện đại, sở hữu những hiệu ứng như Gradients và Drop shadows có thể giúp bạn loại bỏ vấn đề này.


Điều này mang nghĩa rằng ví như liên kết của bạn đến từ các website uy tín cao, sở hữu chỉ số DA cao thì sẽ gây được sự chú ý của Google hơn các trang khác.
Chúng ta sẽ đi vào phân tích từng thành phần riêng lẻ dưới đây

6.Outbound links: Đã có số đông bài viết nhắc về outbound links (liên kết trỏ đến những trang khác). giả sử bạn đang sở hữu 1 trang sở hữu quảng bá bằng 4 và số lượng outbound link trỏ tới các trang khác từ trang này là 10. với một phép tính đơn thuần, bạn đã mang đến cho trang website kia một đơn vị tính là 0.4 quảng cáo juice.

một. Authority: Như nói ở trên, DA đóng vai trò quan trọng và nó sẽ quyết định kích cỡ loại bánh. Chỉ số DA của một domain càng cao thì càng nặng ký có những bộ máy tìm kiếm để dùng làm cho thước đo đánh giá liên kết sở hữu uy tín hay ko

Bạn đang thắc mắc làm cho thế nào để đo lường được chỉ số DA này?

Đừng lo trường hợp bạn tìm Chrome khiến cho trình duyệt của mình, bạn với thể cài đặt tiện ích tối ưu hóa Site Tools
Mổ xẻ giá trị của liên kết

Tư vấn dịch vụ seo | seo youtube | tối ưu hóa youtube video
Công cụ này sẽ đánh giá điểm DA, và điểm càng cao thì tất nhiên càng với giá trị

MozRank là gì?

MozRank là gì? MozRank được đánh giá bằng bí quyết tính điểm mức độ phổ biến của trang website. Nó khá quan trọng sở hữu bất kỳ trang web nào. Gia nâng cao điểm số MozRank bằng cách gia tăng cả về số lượng lẫn chất lượng từ những trang web trỏ link về. Link trỏ về chất lượng càng cào thì chỉ số MozRank càng cao.
Thiet ke website ban hang

2. Anchor text: Trong thời gian mới đây anchor text được đánh giá là một trong những thước đo quan trọng nhất của liên kết. Chắc hẳn các Seoers hiểu rõ được điều này vì anchor text luôn là giá trị gắn liền có từ khóa của 1 trang web.

sở hữu một số ý kiến cho rằng ko hẳn từ khóa phải chính xác mang chủ đề hay đối tượng mà bạn đang nhắc. giả dụ một trang website bán “bàn ghế” ko hẳn phải chọn từ khóa trong anchor text là “bàn ghế”, với thể dùng những anchor text khác liên quan hoặc hầu hết liên quan nhằm gia nâng cao lượng truy cập vào trang website của mình.

Tips: cố gắng và tạo được các liên kết bằng anchor text liên quan tới từ khóa, nhưng hãy kiểm tra nó xem có ưa thích ko, vì những bộ máy chọn kiếm với thể xác định được sự bất thường ví như có sự lặp lại rộng rãi lần của những anchor text trong trang website của bạn.

5. Placement: Ở đây tôi muốn đề cập tới vị trí đặt những liên kết trên trang web của bạn. Theo các chuyên gia Seomoz, trường hợp như trước đây thuật toán xem xét vị trí link ở toàn bộ trang website đều như nhau. Và mỗi liên kết đấy đều góp phần giúp trang web của bạn nhận được các giá trị để nâng cao PageRank. đó được gọi là Random Surfer Model.

Nhưng hiện nay Google đề cập riêng và các công cụ chọn kiếm khác đều nâng cấp các thuật toán tìm kiếm cao hơn. Bill Slawski – người sáng lập trang website seobythesea giải thích việc Google đang sử dụng Reasonable Surfer Model trong thuật toán tìm kiếm của họ. Nó được giải thích và cho rằng những liên kết ở footer ko thật sự mang lại hiệu quả như trước.

Thay vào ấy theo các kiểm tra cho thấy những liên kết nằm bên phải ở đầu trang và ở phần giữa của nội dung của trang thường được click vào hơn. Cũng như kết quả xếp hạng trang trên SERP, người ra sẽ ưu tiên click vào kết quả ở vị trí cao hơn.

Tips: Hãy đặt liên kết ở các vị trí sở hữu cơ hội được click cao sẽ góp phần ko nhỏ trong việc gia tăng traffic và thiết bị hạng từ khóa trong anchor text


3. Trust: Độ tin cậy của liên kết – đa dạng người tranh luận sở hữu nhau về DA và Trust. Thật sự mang sự khác biệt giữa 2 chi tiết trên. Nhưng chúng ta sẽ bàn đến vấn đề này ở một dịp khác.

xây dựng độ tin cậy sở hữu những bộ máy chọn kiếm là chìa khóa để đạt được đồ vật hạng cao. Và phương pháp duy nhất để với được sự tin tưởng này là nhận được liên kết từ những trang đảm bảo đã được làm từ lâu.

Tips: Viết những thông cáo báo chí và submit lên những trang web truyền thông lớn là 1 cách tuyệt vời để có được các liên kết đáng tin cậy. Vì những SE sẽ gia nâng cao sự xem xét mức độ tin cậy của trang web bạn hơn.

4. Revelance: Liên quan là 1 khái niệm để làm cho thế nào để kết nối nội dung mà trang website bạn đang sản xuất với các trang mà bạn muốn trỏ liên kết về trang web của bạn.
Ví dụ giả dụ bạn là một doanh nghiệp bán “máy tính” thì bạn sẽ phải tìm kiểm các liên kết trỏ về trang website của bạn cũng cùng nội dung liên quan tới “máy tính”. các SE xem đây là chi tiết tích cực để đánh giá đảm bảo liên kết

Thoạt đầu sở hữu vẻ như bạn cảm thấy khó để tìm kiếm những trang web có liên quan này. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, vì với lần tôi đã đề cập đến vấn đề "Backlink cộng chủ đề với từ khóa"

Tips: Hãy cố gắng tìm những website mang liên quan tới nội dung trang web bạn đang thể hiện

Và từ công thức này chúng ta rút ra được điều gì?

nếu ta đặt backlink cất anchor text ở 1 trang có quảng bá cao nhưng lại quá đa dạng outbound link thì giá trị quảng bá juice này sẽ càng giảm dần.

ấy là lí do vì sao những directory site ngày càng ko càng giá trị như trước nữa, vì sở hữu hàng trăm outbound link trên một page thì liệu chỉ số PR juice mà bạn được hưởng là bao nhiêu?

tất nhiên tôi không thể cho bạn con số chính xác, nhưng tôi sở hữu thể kể nó sẽ rất ít

Tips: Đừng bắt buộc làm liên kết từ những trang đa dạng link spam hoặc các trang với quảng bá tốt nhưng sở hữu số lượng outbound links quá to sẽ ko mang đến nhiều giá trị cho liên kết tới trang của bạn

Tóm lại, tôi vẫn cho rằng trong seo không với gì là hoản hảo. trường hợp trước đây bạn mang quan điểm “có hoặc không” thì bạn bắt buộc suy nghĩ lại.

Đôi lúc chúng ta ko thể có 1 chiếc bánh nguyên vẹn, nhưng không phải do vậy mà ta bỏ đi phần bánh mà chúng ta có thể nhận được. Vì toàn bộ thiết bị đều có giá trị riêng của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét