Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 2)

"Bằng các công cụ thống kê việc truy cập website như Google Analytics, Getclicky , chúng ta sở hữu thể dễ dàng thống kê được lượng truy cập, các nguồn website dẫn về trang của chúng ta (vì chúng ta khiến cho viral bằng phương pháp tung thông điệp ra nhiều web khác nhau bắt buộc chỉ số này cực kỳ quan trọng để xác định khách hàng tìm đến website của chúng ta từ các trang nào)... Bằng các công cụ như URL Builder của Google, chúng ta biết chính xác sở hữu bao nhiêu click trỏ về trang của chúng ta từ những trang website khác (cách này siêu yêu thích để đo lường hiệu quả của những bài quảng bá online). Chúng ta cũng có thể xây dựng những công cụ tracking của riêng mình nhằm phục vụ riêng cho tính đặc trưng của chiến dịch."
những bước thực hiện một chiến dịch Viral buôn bán
  • Nghiên cứu
nên cần xác định sản phẩm, thương hiệu sẽ làm viral marketing với tính chất gì, người dùng mục tiêu của nó mang các đặc điểm ra sao từ đấy chúng ta mới mang bí quyết tiếp cận ưa thích. Ví dụ sản phẩm cần làm cho viral là 1 mẫu smart phone dành cho nam nhân viên văn phòng, ta sẽ xem xét các nhu cầu, mong muốn của họ, xem thử sở hữu thể khai thác chi tiết nào liên quan tới sản phẩm hi-tech. Ví dụ các nam nhân viên văn phòng thường muốn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình qua 1 loại smart phone mang các tiện ích văn phòng nhiều, họ muốn check mail và online mọi lúc toàn bộ nơi, họ thích khoe mang bạn bè về các đồ hi tech mình sở hữu...

Sau ấy ta xác định xem smart phone của chúng ta đáp ứng được các nhu cầu nào trong số các nhu cầu của họ, những điểm được và chưa được của sản phẩm của chúng ta so với các sản phẩm của đối thủ khác...

Chúng ta cũng bắt buộc xác định xem các người dùng này thường xuyên lui tới ở những trang website nào. sở hữu sản phẩm smart phone đề cập trên, người dùng sở hữu thể với thể tiêu dùng 1 số mạng xã hội như Facebook, Yahoo 360Plus... - là những mạng mà dân văn phòng hay tiêu dùng, họ sở hữu thể lui tới các diễn đàn công nghệ như handheldvn, tinhte..., các diễn đàn, webiste đánh dấu trang mà nam giới thường hay ghé thăm như otofun, linkhay... cũng có thể quy tụ phổ biến người trong số họ. Hãy nghiên cứu thêm các web này để nắm được các xu hướng thảo luận, sở thích của họ nhằm mang phương pháp tiếp cận thấp nhất. Bằng 1 số công cụ nhưGoogle Ad Planner, thậm chí chúng ta mang thể xác định các website mà họ hay lui đến không tính các web chúng ta đã định ra.
các bước thực hiện một chiến dịch viral marketing
những bước thực hiện 1 chiến dịch Viral kinh doanh trên Internet. sắm like |tăng like facebook


kinh doanh Online khó hay dễ

Marketing Online khó hay dễ Sau 1 vài năm bùng nổ ngành marketing Online đã chứng minh được những điểm cộng vượt trội so sở hữu ngành kinh doanh truyền thống. marketing online vững mạnh như 1 xu thế tất yếu của lịch sử thế giới cũng như tại Việt Nam.

Trong thời gian qua, hầu hết thanh niên đã xem đây như là 1 cơ hội to có thể làm giàu từ các hoạt động kinh doanh trên Internet ? Nhìn vào 1 số gương bạn trẻ khởi nghiệp từ marketing online và kiếm thu nhập hàng trăm triệu / tháng và các bạn nghĩ rằng marketing online thật dễ dàng. Đây là 1 suy nghĩ thật đơn thuần => Sai lầm.

  • Xác định mục đích, mục tiêu khiến cho viral kinh doanh
1 chiến dịch viral kinh doanh mang thể với rộng rãi mục đích nhưng nhất định phải sở hữu 1 mục đích được ưu tiên nhất, để dựa vào đấy chúng ta khiến cho chiến dịch buôn bán đi đúng hướng, ko bị "trật đường rày" khỏi mong muốn ban đầu. Nó có thể là nhằm PR nhãn hiệu, mang thể nhằm thúc đẩy doanh số, thu hút khán kém chất lượng tham gia sự kiện, thông báo về 1 sản phẩm vừa tung ra, hay để cải thiện hình ảnh của nhãn hiệu đang bị đi xuống. 1 chiến dịch viral buôn bán thành công là 1 chiến dịch khiến cho phản hồi của khán nhái đúng như mong muốn ban đầu chúng ta đã định ra.

Để xác định được loại đích bắt buộc đi tới của chiến dịch viral marketing, chúng ta phải xác định được những mục tiêu để đánh giá hiệu quả của nó. với viral kinh doanh trên Internet, mục tiêu đấy sẽ là số lượng traffic (lượng truy cập) đổ về web của sản phẩm vào thời điểm làm viral, tỷ lệ người mở email quảng cáo sản phẩm, số lượng người quan tâm nhấn Like, vote, follow hay số người đăng ký làm cho thành viên, tỷ lệ người giới thiệu link cho người khác (bằng 1 số khoa học, người ta với thể xác định được một thành viên người đã gởi link đấy cho bao nhiêu người mà các người ấy phản hồi lại, như đăng ký, mua hàng, gởi bài thi...)...

Phối hợp cùng những mục tiêu về doanh số, thị phần, hay số lượng bài thi gởi về (nếu là cuộc thi) cùng các cảm nhận định tính về phản hồi tích cực, tiêu cực của khán giả đối sở hữu thông điệp đưa ra, chúng ta sẽ làm được 1 chiếc đích để hướng chiến dịch Viral marketing đạt tới ấy.

Bí mật để thành công lúc buôn bán online

Trong phần này sở hữu mình sẽ bắt đầu có danh sách các câu hỏi và khiến sao tất cả những câu hỏi này được sở hữu những thông tin chính xác. các câu hỏi mình thường dùng lúc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình. Cũng chính bởi vậy mà những năm qua những khóa học mình tạo ra sở hữu các khác biệt đáng đề cập so mang thị trường. Dưới đây là các danh sách câu hỏi mình thường xuyên dùng:

Bí mật để thành công khi kinh doanh online Đối thủ đã có các sản phẩm và dịch vụ gì?

những sản phẩm của đối thủ khiến từ các chất liệu và vật liệu gì?

Giá của những sản phẩm của đối thủ bán là bao nhiêu?

Họ đã ứng dụng buôn bán online chưa?

Đối thủ đang mang các tên miền nào?

Đối thủ sở hữu bao nhiêu trang website

những hệ thống hỗ trợ nào mà đối thủ đang dùng?

  • Xác định thông điệp khiến cho viral.
Dựa trên các nghiên cứu nhắc trên, dựa trên mục đích, mục tiêu đề ra, chúng ta sẽ suy nghĩ ra những thông điệp sát sườn nhất. 1 chiến dịch Viral buôn bán chỉ thành công lúc kích thích sự chú ý, phản hồi, lan truyền... nên trường hợp thông điệp và cách thức hành động của chúng ta không khiến cho được điều đó thì chiến dịch ấy chỉ coi như 1 chương trình spam quảng bá đơn thuần .

Quay trở lại sở hữu ví dụ về sản phẩm smart phone ở trên, trong thực tế đã với một công ty đi một chiêu bài hợp lý, đấy là nương theo làn sóng dư luận về iPhone 4 bị lỗi bắt sóng để gây chú ý và tự đề cao sản phẩm của mình. doanh nghiệp đấy là Samsung, họ đã cho thực ngày nay Anh chương trình “Tặng Galaxy S cho người dùng iPhone 4”, qua đó họ khéo léo truyền đi thông điệp "Các vị đã phát chán vì chiếc iPhone trục trặc của mình rồi à, chúng tôi tự tin là sản phẩm Galaxy S sẽ là một sự thay thế xuất sắc cho iPhone đó". Chỉ tiến hành ở một nước, và chỉ "rỉ tai" mang các khách hàng iPhone 4 thế nhưng thông tin trên đã lan rất nhanh trên báo chí, và được xen lẫn vào giữa các chủ đề bàn tán của các blogger, các người mua diễn đàn... về sự cố iPhone 4. Rồi người ta bắt đầu tò mò về mẫu Galaxy S, họ bàn tán, so sánh, tranh luận về nó hơi hăng say, xem thử với thật là Galaxy S sở hữu thể sánh ngang có iPhone hay ko. ví như Samsung chỉ đơn giản tung quảng bá khắp nơi, ra rả spam ở những diễn đàn, những trang Social Media thì sở hữu lẽ ko có "lực lượng" người tình nguyện lan truyền miễn phí thông điệp của họ hùng hậu đến như vậy.

Thông điệp để khiến cho Viral càng ngắn gọn, dễ hiểu thì càng dễ thành công. Thực tế cho thấy những thông điệp hài hước, gây tò mò hoặc có tính thời sự mà nhiều người đang để ý... thì dễ được tiếp nhận nhất.

  • Ý tưởng và công cụ sử dụng
với được một thông điệp phải chăng là ta đã mang được 50% thành công, nhưng bắt buộc có 1 kịch bản xuất hiện yêu thích thì mới đạt được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

vừa rồi nhân cơ hội Facebook bị chặn đang làm cho cùng đồng mạng chộn rộn bàn tán, 1 video được cho là của mạng xã hội Banbe.net tung ra để kéo khách từ Facebook sang mạng của mình đã gây thích thú và lan truyền trong cư dân mạng. Dựa trên 1 đoạn phim Tây Du Ký, người tạo ra nó đã làm 1 kịch bản, đại dòng là Tôn Ngộ ko thuyết phục Sư phụ và các đồ đệ bỏ Facebook sang Banbe.net, bên này với đa dạng điều thú vị mà đỡ buộc phải mệt đầu lo đổi IP để vào Facebook. Phim Tây Du Ký gắn liền với ký ức tuổi thơ của mỗi người, nay được làm lại mang các ngôn ngữ, các yếu tố vô cùng đời thường mà cũng rất thời sự, ngay lập tức được toàn bộ người thích thú truyền tay nhau và bây giờ nó đã xuất hiện tràn lan trên mạng. (Tham khảo thêm clip tại đây).

clip thầy trò đường tăng

clip thầy trò Đường nâng cao chuyển Facebook qua xài Banbe.net là 1 con virus đang "hot". dịch vụ tối ưu hóa

Như vậy thì ý tưởng công cụ truyền tải thông điệp đóng vai trò hơi quan trọng, dùng ý tưởng thấp, công cụ phù hợp, hình thức trình bày mang uy tín sẽ góp phần đáng nói vào thành công của chiến dịch.
công cụ làm viral marketing
1 số ý tưởng làm Viral marketing trên Internet
(dịch vụ : dich vu seo uy tin | dich vu seo gia re )
Nguồn phát tán của thông điệp cũng đóng vai trò quan trọng. trường hợp nguồn phát tán là từ những người, các tổ chức sở hữu tầm ảnh hưởng dư luận như các tờ báo, trang tin đông người xem, hot blogger, chủ các trang mạng xã hội đa dạng bạn bè trong friend list, admin/mod hay các thành viên sở hữu uy tín ở các diễn đàn (gọi là influencer hay power user).. thì sẽ dễ dàng kích thích sự để ý từ dư luận. Còn giả dụ thông điệp được tung ra bởi 1 người bình thường ko mang gì gây để ý thì cũng có thể thành công, nhưng sẽ cần phấn đấu nhiều hơn.

nói lại cho khách hàng một ví dụ, "hiện tượng" Thủy Top được giới thiệu lần trước tiên bởi Hot blogger OnlyU, sau ấy được Kênh 14 - một trang tin lá cải lôi kéo rộng rãi thành phần giới trẻ truy cập - đăng thêm một bài giới thiệu, và thế là cô ta nổi như cồn từ đó.

  • Để chiến dịch ko đi "trật đường rày":
Thông điệp được truyền tải sở hữu khi nào vô tình bị người tiếp nhận "bẻ lái" khiến trật con đường mà chiến dịch Viral marketing đang hướng tới? Phản ứng của người tiếp nhận lúc nhận được thông điệp không được thấp cho lắm khiến chiến dịch sở hữu tác dụng ngược thì sao? đấy là điều mà các người khiến Viral marketing trên Internet thường băn khoăn.

Chúng ta phải chấp nhận là với marketing lan truyền trên Internet , phản ứng của người tiếp nhận với thể là hai chiều: có khen, sở hữu chê, và điều đó cũng phải chăng vì khán fake chỉ quan tâm đến những bàn luận với tính khách quan, họ không thích nhồi nhét vào đầu các lời lăng xê hoa mỹ về sản phẩm. trường hợp bạn, hay các bạn của bạn mong muốn 1 chiến dịch viral chỉ toàn những phản hồi thấp đẹp, và hô biến mọi những bình luận trái chiều khó lọt tai, thì thành thật khuyên bạn cần tìm tới mang các hình thức kinh doanh truyền thống vốn với tính truyền thông một chiều.

Tuy nhiên, nhắc như vậy không sở hữu nghĩa là chúng ta thả nổi toàn bộ thứ trôi tự do theo luồng dư luận, vì chúng ta được trả tiền để khiến cho buôn bán chứ ko phải làm chuyện ruồi bu. Cho phải Dù vậy nào cũng nên với biện pháp để kiểm soát được sự lan truyền của thông điệp để đảm bảo nó mang lại hiệu quả tích cực, dù biết việc này ko dễ dàng gì. trường hợp mang quá nhiều người chê, sao không cài một vài chân gỗ vào khen; giả dụ thông điệp bị hiểu lầm, sao ko tìm cách khéo léo đính chính; nếu search trên Google tên của Event, thấy toàn các lời chê bai từ các người đã đi coi năm trước, hãy đẩy lùi những kết quả tìm kiếm tiêu cực ấy qua trang 2 bằng phương pháp "dội bom" thật phổ biến các tuyên truyền phải chăng về sự kiện trên các trang được máy chọn kiếm ưu ái. Nhưng khán fake không phải là các con lừa cho cần chúng ta bắt buộc "chữa cháy" khéo léo, nếu quá phô sẽ chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa, và lúc ấy chỉ có phương pháp chuẩn bị tinh thần cho một đợt "uýnh hội đồng" tiếp theo của dân mạng.

Internet Viral kinh doanh từ A đến Z (phần 3)

Nghiên cứu khách hàng và nắm bắt những xu hướng sử dụng Internet ở Việt Nam để ứng dụng làm cho Online Viral marketing sẽ giúp người làm cho marketing mang được những chiến dịch Viral với đúng nhịp thở của cư dân mạng - người dùng tiềm năng của mình.

Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 3) Dưới đây người viết xin điểm qua một số xu thế đang nổi bật ở cùng đồng mạng Việt Nam:
một. Người miền Bắc phù hợp Social Media hơn người miền Nam

Tuy rằng số người tiêu dùng Internet ở cả hai miền đang tương đương nhau nhưng trên các mạng xã hội, diễn đàn, trang chia sẻ trực tuyến... những cư dân mạng tới từ miền Bắc vẫn đang áp đảo.
  • Đo lường, đánh giá hiệu quả:
trường hợp ngay từ đầu tiên, bạn đã xác định các mục tiêu định tính, định lượng rõ ràng thì ko khó gì để đo lường hiệu quả. khiến cho buôn bán trên Internet mang một điểm thuận lợi là kết quả thể hiện ngay bằng những con số hết sức rõ ràng do hệ thống sản xuất, chúng ta không bắt buộc bắt buộc nghi ngờ về mức độ sai lệch như những bí quyết đo lường của buôn bán truyền thống.

Bằng những công cụ thống kê việc truy cập website như Google Analytics, Getclicky , chúng ta có thể dễ dàng thống kê được lượng truy cập, các nguồn website dẫn về trang của chúng ta (vì chúng ta khiến cho viral bằng bí quyết tung thông điệp ra đa dạng website khác nhau bắt buộc chỉ số này siêu quan trọng để xác định quý khách chọn đến website của chúng ta từ các trang nào)... Bằng những công cụ như URL Builder của Google, chúng ta biết chính xác mang bao nhiêu click trỏ về trang của chúng ta từ những trang website khác (cách này cực kỳ yêu thích để đo lường hiệu quả của các bài PR online). Chúng ta cũng có thể xây dựng những công cụ tracking của riêng mình nhằm dùng cho riêng cho tính đặc trưng của chiến dịch.

hài hòa cộng mang các phòng ban, bộ phận khác, chúng ta sở hữu thể thu thập thêm các số liệu về doanh số, thị phần (nếu là chiến dịch viral để đẩy doanh số), số lượt đăng ký tham gia, số vé phát ra (nếu là Event), số bài dự thi (nếu là cuộc thi)...

Cuối cùng, đừng bỏ qua các thống kê định tính về phản ứng của người tiếp nhận đối với thông điệp, ảnh hưởng của thông điệp đến hình ảnh của đơn vị làm cho chủ thông điệp. Lượt truy cập hầu hết chứng tỏ chiến dịch viral được lưu ý, nhưng những lời khen chê của khán nhái sẽ phản ánh tác động tích cực hay tiêu cực mà chiến dịch đem lại.
mang thể thấy, Viral buôn bán là con đường rộng rãi người muốn đi những ko phải ai cũng đến nơi được. đặc trưng là ở Việt Nam, xu hướng này vẫn còn khá mới mang những nhà quảng bá thương hiệu trong nước, cộng đồng tham gia sáng tạo, xây dựng cho Viral marketing chưa phổ biến. Tuy nhiên ta vẫn hy vọng cộng có sự đầu tư nghiêm túc của những nhãn hàng cũng như doanh nghiệp quảng cáo, thời gian tới sẽ có phổ biến thông điệp mang quy mô và chất lượng vượt trội được tiếp tục “lan tỏa”…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét