Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Lập biểu đồ quản lý và theo dõi backlink hiệu quả

"Trong giao diện hiện ra, nhìn vào bên phải, quý khách sẽ thấy một khung gồm 5 ô trống, thứ tự lần lượt là : Choose fields, Report Filter, Legend Fields, Axis Fields và Values."
Link Building là 1 quy trình không thể thiếu lúc thực hiện một chiến dịch seo. Tuy nhiên, trong giai đoạn xây dựng liên kết, lượng backlink đổ về ào ạt sẽ làm cho bạn gặp khó khăn trong khâu quản lý và theo dõi. Vậy khiến cho thế nào để chúng ta mang thể theo dõi và quản lý quá trình thiết kế liên kết một khách hiệu quả và kỹ thuật ?

Backlink và cách tạo backlink hiệu quả

Backlink và cách tạo backlink hiệu quả Back-link là một phần tất yếu trong thế giới seo. giả dụ bạn muốn site của bạn đứng trong top của các công cụ tìm kiếm thì site của bạn nên với rank cao. Muốn mang rank cao, bạn sẽ nên tạo rất số đông back-link. Công việc này đòi hỏi đông đảo thời gian và công sức nhưng kết quả thu được rất đáng giá có các gì bạn bỏ ra. Cứ mỗi giây Google nhận được 3,000 truy vấn search hay 180,000 mỗi phút. giả dụ bạn muốn mang mặt thậm chí là xếp cao trong danh sách kết quả chọn kiếm này, bạn phải bắt buộc chăm chỉ và khôn ngoan.
Như quý khách đã biết, gần đây Google Webmaster Tools (GWT) đã cập nhật một tính năng mới, đó là cho phép người quản trị web download danh sách những liên kết mới nhất. Từ số liệu thống kê đó, chúng ta sở hữu thể dễ dàng lập biểu đồ để theo dõi giai đoạn link building của mình một cách khoa học và hiệu quả.
Để lập được biểu đồ, thứ 1 người mua hãy đăng nhập vào GWT và tải về bản danh sách liên kết mới nhất, bạn sở hữu thể tham khảo cách khiến cho tại bài viết này : Google Webmaster Tools thêm tính năng download những liên kết mới nhất
Trong danh sách tải về sẽ với 2 cột, cột thứ nhất là backlink và cột thứ hai là ngày Google phát hiện ra backlink đó. Việc của bạn hiện nay là chèn vào 1 số cột nữa để phân chia danh sách này ra nhiều phần để lập biểu đồ cho rõ ràng. Còn việc phân chia ra bao nhiêu cột thì tùy ý mỗi người, chia theo ngày, tháng, … miễn sao ưa thích và dễ quản lý nhất.
Ở đây, seo Kool chia ra như sau :
phân chia danh sách liên kết theo tháng
Dịch vụ PR google | Quang cao google
Như trong hình người mua thấy, ngoại trừ hai cột mặc định, tôi thêm vào hai cột mới. Ở cột “link tháng 6“, tôi copy kết quả từ cột A và paste sang nhưng chú ý là paste đúng vị trí của ngày, tương tự cho cột “link tháng 7“.
Tiếp theo khách hàng bấm Ctrl + A để tìm hết vùng soạn thảo, chọn tab Insert -> PivotTable -> PivotChart , 1 bảng hộp thoại hiện lên, người mua chọn như trong hìnhvà chọn OK.
create PivotTable
Tư vấn xây dựng website điện thoại | Thiet ke website dien thoai
Trong giao diện hiện ra, nhìn vào bên bắt buộc, khách hàng sẽ thấy một khung gồm 5 ô trống, đồ vật tự lần lượt là : Choose fields, Report Filter, Legend Fields, Axis Fields và Values.
PivotTable Field List
Tư vấn làm web bán hàng | Thiet ke web ban hang
Trong mục Choose fields to add report đang mang sẵn bốn hàng tương ứng có số cột trong danh sách mà bạn đã phân chia. Nhiệm vụ của bạn là kéo ba hàng đầu tiên thả vào mục Values, hàng trang bị tư (Ngày) kéo và thả vào mục Axis Fields.
chọn Group
Tư vấn thiết kế web du lịch | Thiet ke website du lich

Tại cột Row Labels, bạn chuột nên vào một ô bất kì và chọn Group, một hộp thoại hiện lên, quý khách mang thể tùy tìm thống kê theo ngày, tháng, năm, … Ở đây seo Kool chọn ngày, tháng, sau đó OK.
chọn ngày và tháng
Tư vấn làm web tin tức | Thiet ke website tin tuc
Và đây là kết quả, trục đứng chính là số lượng backlink được index theo từng ngày và trục ngang chính là ngày mà Google index link ấy.
biểu đồ quản lý và theo dõi backlink

0 nhận xét:

Đăng nhận xét